Những công trình biểu tượng định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới
Google đã ra mắt chương trình beta cho phép người dùng chơi các game Android trên PC vào năm 2022. Từ đó, chương trình dần mở rộng khả năng tương thích với hàng nghìn tựa game. Giờ đây, một bản cập nhật mới sẽ cho phép người dùng chạy hầu hết trò chơi Android trên hệ điều hành Windows, đồng thời cung cấp nhiều tùy chọn hơn. Dự kiến chương trình sẽ chính thức thoát khỏi giai đoạn beta vào cuối năm nay.Chương trình beta này sẽ sớm trở thành lựa chọn không bắt buộc cho các nhà phát triển, cho phép người dùng thử nghiệm hầu hết game di động trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Đặc biệt, Google cũng đang hướng tới việc phát triển một số tựa game PC có thể chơi được trên các thiết bị Android.Ban đầu, các nhà phát triển tỏ ra lo ngại về khả năng tương thích với chuột, bàn phím và bộ xử lý AMD, do đó họ phải tự nguyện tham gia chương trình Google Play Games. Khác với nỗ lực không thành công của Microsoft trong việc đưa ứng dụng Android lên Windows 11 thông qua Android App Store, chương trình của Google cũng hỗ trợ cả Windows 10.Sau bản cập nhật vào cuối tháng này, người thử nghiệm beta sẽ có thể tự do chơi bất kỳ game Android nào, trừ khi nhà phát triển có yêu cầu cấm rõ ràng. Một menu tùy chỉnh mới sẽ cho phép người dùng chuyển các điều khiển bàn phím và chuột vào các điều khiển màn hình cảm ứng gốc của trò chơi. Người dùng cũng có thể chơi trên nhiều tài khoản cùng lúc.Để giúp người dùng tìm kiếm các trò chơi tương thích, Google sẽ dán nhãn các trò chơi theo mức độ hỗ trợ giao diện PC. Hệ thống này sẽ có các hạng mục như "tối ưu hóa" và "có thể chơi được", tương tự như chương trình xác minh Steam Deck của Valve. Người dùng chỉ có thể chạy các tựa game được dán nhãn "chưa được kiểm tra" thông qua tìm kiếm cụ thể.Bất kỳ máy tính nào có ít nhất RAM 8 GB, CPU lõi tứ, dung lượng lưu trữ 10 GB và hỗ trợ ảo hóa phần cứng đều có thể tham gia chương trình beta. Ban đầu, chương trình chỉ hỗ trợ CPU Intel cho hầu hết trò chơi, nhưng Google đã bổ sung hỗ trợ đầy đủ cho bộ xử lý AMD.Ngoài ra, Google cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất PC để cung cấp các thiết bị được cài đặt sẵn trình khởi chạy Google Play Games vào cuối năm nay, có thể trùng với thời điểm chương trình kết thúc giai đoạn beta. Khoảng 50 trò chơi PC cũng sẽ có thể chơi trên thiết bị Android thông qua Google Play Games, với bản cập nhật tháng này mở rộng danh sách các tựa game như Dredge, TABS và bản làm lại của Disco Elysium nhắm đến người dùng TikTok với định dạng hiển thị dọc mới.Khai quật những ngôi mộ 2.000 năm tuổi dưới lòng đất Paris
Như một thói quen, chị Tâm Anh, trưởng phòng đối ngoại của công ty xuất nhập khẩu ở HCM, thường chi tiêu vài chục tới cả trăm triệu đồng cho những ngày cận tết. Chị Tâm Anh chia sẻ: "Yêu cầu công việc cũng đòi hỏi mình phải chi tiêu khá nhiều cho những dịp lễ tết. Sắm sửa riêng cho gia đình cũng dành một khoản tương đối. Người Việt mà, cả năm tiết kiệm cũng chỉ dành cho những ngày này", chị Tâm Anh cười chia sẻ.Khác với chị Tâm Anh, bạn Linh mới khởi nghiệp trong ngành bao bì in ấn cho biết: "Là chủ doanh nghiệp nên mình hầu như rất bận, nhất là ngành bao bì dịp đầu năm thì đầu tắt mặt tối luôn. Chính vì vậy tết đối với mình chính là khoảng thời gian "healing" chữa lành cho bản thân, dành thời gian đi du lịch với gia đình bạn bè".Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy riêng dịp tết 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng đến 8,1% so với năm 2023, tổng mức bán lẻ vượt hơn 1 triệu tỉ đồng. Các nhóm hàng được người Việt chi mua mạnh tay nhất vào dịp tết có thể kể đến là dịch vụ lữ hành (tăng 60%), đồ dùng nhà cửa (tăng 22,6%), dịch vụ lưu trú và ăn uống (tăng 18,4%),…Điều này cũng dễ hiểu vì theo quan niệm của người châu Á, dịp tết cổ truyền việc chi tiêu còn là tín hiệu may mắn cho dòng tiền lưu thông cả năm. Nhiều bạn trẻ còn kháo nhau tết đến thành công là không ngừng… quẹt thẻ.Xu hướng nào cũng có hai mặt, niềm vui nào cũng phải trả giá nếu chúng ta vung tay quá trán mà không làm "chủ" chiếc thẻ của chính mình. Thấu hiểu tâm lý này, ACB đưa đến giải pháp "tiền tươi thóc thật" lì xì trực tiếp vào thẻ của khách hàng giúp chi tiêu hiệu quả, mua sắm thông minh cho khách hàng dịp tết đến xuân về.Bí quyết nằm ở chương trình "Quẹt thẻ, tiền tài tới" mà ACB vừa triển khai cho dịp tết 2025. Theo đó, cứ mỗi giao dịch chi tiêu trị giá 3 triệu đồng, bạn sẽ hoàn 68.000 đồng. Số lần hoàn toàn tối đa 10 lần, có nghĩa bạn sẽ được hoàn đến 680.000 đồng một con số không hề nhỏ. Mỗi lần quẹt thẻ đều mang đến niềm vui, bạn có thể tận hưởng tết một cách trọn vẹn bên cạnh gia đình và bạn bè.Bên cạnh đó, hiện ACB còn có nhiều chương trình ưu đãi nổi bật, tập trung vào các lĩnh vực như thời trang, ẩm thực, du lịch và mua sắm trực tuyến, để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ hội. Đối với chủ thẻ tín dụng mở mới trên ứng dụng ACB ONE, luôn nhận được ưu đãi miễn phí thường niên năm đầu tiên và gói quà tặng chào mừng e-voucher 1 triệu đồng tại UrBox hoặc các siêu thị lớn như Winmart, Co.opMart, BigC, Bách Hóa Xanh. Chủ thẻ tín dụng dễ dàng trả góp 0% tại Apple Store Online, Samsung; Giảm 500.000 đồng và trả góp 0% khi mua sắm hàng công nghệ điện tử tại hệ thống cửa hàng CellphoneS; Giảm 50.000 đồng mỗi ngày khi mua sắm trên Shopee; Giảm đến 40.000 đồng khi đi Grab, 30.000 đồng mỗi ngày khi đi Xanh SM; Hoàn tiền lên đến 500.000 đồng khi mua sắm tại Uniqlo hay giảm 20% (tối đa 900.000 đồng) khi đặt phòng khách sạn trên Agoda…Dịp tết không chỉ là thời điểm để mua sắm mà còn là cơ hội để khách hàng trải nghiệm sự tiện lợi và hiện đại của các sản phẩm tài chính. Với loạt ưu đãi hấp dẫn, ACB không chỉ mang đến giá trị kinh tế mà còn góp phần gắn kết khách hàng trong không khí vui tươi của năm mới.Đặc biệt, toàn bộ lì xì sẽ được tặng vào tài khoản thẻ của khách hàng vào Ngày Thần Tài 7.2.2025 (mùng 10 Tết Âm lịch). Thấu hiểu văn hóa Việt Nam với tục lệ xin lộc may ngày Thần Tài, ACB mong muốn gửi gắm những tín hiệu may mắn và niềm mong ước về một năm sung túc, phát tài phát lộc cho Khách hàng dịp đầu xuân năm mới.Trước đó, ACB đã không bỏ lỡ thời khắc giao thừa đầy hy vọng để lì xì năm mới hàng triệu Khách hàng với lời chúc "Tết Tiền Tài Tới - Đại cash, đại lộc", gửi gắm niềm mong ước cho một năm kinh tế lộc phát tròn đầy.(*) Để tìm hiểu chi tiết về chương trình, khách hàng vui lòng truy cập Tiền Tài Tới hoặc đến các Chi nhánh/ Phòng giao dịch ACB gần nhất hoặc Contact Center 24/7: 028 38 247 247.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 6.3.2024
Tuy nhiên, nếu so sánh từng số đo Mitsubishi Xpander dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với Toyota Avanza Premio. Khoảng sáng gầm của hai mẫu xe này đều ở mức 205 mm. Trong khi đó, bán kính quay vòng của Avanza Premio chỉ 4,9 m, nhỏ hơn Xpander (5,2 m) giúp việc điều khiển Toyota Avanza Premio xoay trở thuận tiện hơn khi lưu thông trong nội đô hay các khu vực chật hẹp.
Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết: Ù tai có nguy cơ gây đột quỵ ở người lớn tuổi, bác sĩ đưa ra lời khuyên; Các nhà khoa học đã tìm ra cách hóa giải nỗi lo 'tóc bạc'; Chạy bộ vừa phải hay hết tốc lực tốt hơn?...Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng với đủ 9 loại a xít amin thiết yếu. Lòng trắng trứng chứa một nửa lượng protein trong trứng nhưng lại không chứa cholesterol như lòng đỏ. Phần lòng trắng này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.Lòng trắng trứng giàu protein, ít calo và không có chất béo, rất phù hợp cho những ai muốn tăng cơ, giảm cân hoặc kiểm soát cholesterol. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn rất tốt cho huyết áp.Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Agricultural and Food Chemistry cho thấy trong lòng trắng trứng chứa RVPSL, một loại peptide có tác dụng giảm huyết áp. Peptide là các chuỗi a xít amin và cũng là thành phần cơ bản cấu thành protein. Khi thử nghiệm trên động vật, các nhà khoa học phát hiện huyết áp của chúng giảm đáng kể sau 4 tuần ăn thường xuyên lòng trắng trứng.Lợi ích này cũng xuất hiện trên người. Trong nghiên cứu công bố trên chuyên san International Journal of Science and Research investigated, các nhà khoa học phát hiện lòng trắng giúp giảm huyết áp ở những thai phụ bị tăng huyết áp thai kỳ. Cụ thể, mỗi ngày ăn 2 lòng trắng trứng có thể giúp thai phụ giảm huyết áp tâm thu 6,33 mmHg và huyết áp tâm trương 5,66 mmHg. Nội dung tiếp theo của bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 4.3.Giữ mãi tuổi thanh xuân với làn da trắng sáng không nếp nhăn cùng mái tóc đen bóng là niềm ao ước của biết bao người. Giờ đây, giấc mơ này đang trở thành hiện thực.Các nhà khoa học người Đức đã tìm ra phương pháp điều trị có thể ngăn ngừa ngay từ đầu các dấu hiệu lão hóa phổ biến như nếp nhăn và tóc bạc, có thể cách mạng hóa các phương pháp điều trị chống lão hóa.Các nhà nghiên cứu cho biết một số loại hoóc môn có tác dụng "đáng kinh ngạc và bất ngờ" đối với da và tóc, mở ra những hướng điều trị mới tiềm năng.Để hiểu rõ hơn về vai trò của hoóc môn trong việc kiểm soát quá trình lão hóa da, các nhà khoa học từ Đại học Munster (Đức) đã nghiên cứu các hoóc môn mà họ tin là "chìa khóa" trong việc kiểm soát quá trình lão hóa da, bao gồm yếu tố tăng trưởng giống insulin 1, estrogen, retinoid và melatonin.Đặc biệt, melatonin là loại hoóc môn tự nhiên giúp điều hòa giấc ngủ, đã cho thấy triển vọng đặc biệt.Melatonin đặc biệt thú vị như một chất chống lão hóa da tiềm năng vì nó là một phân tử nhỏ được dung nạp tốt, là chất chống oxy hóa, cũng như chất điều hòa quá trình trao đổi chất của ty thể.Hóa ra ngoài tác dụng giúp ngủ ngon, hoóc môn này cũng có thể có các đặc tính chống lão hóa quan trọng. Vì khi melatonin đi vào máu, tác dụng chống oxy hóa của nó giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn hại, về cơ bản là chống lại quá trình lão hóa. Nội dung tiếp theo của bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 4.3.Chậm mà chắc - câu nói này hoàn toàn phù hợp để mô tả lợi ích sức khỏe của việc chạy bộ vừa phải và thường xuyên.Dan Gordon, giáo sư về sinh lý học tim mạch tại Đại học Anglia Ruskin (Anh), nói với tờ Daily Mail rằng tập luyện cường độ cao đã bộc lộ nhược điểm khi nó tỏ ra khá khó khăn để khởi đầu, tỷ lệ bỏ cuộc cao. Thay vì vậy, các bài tập chậm hơn, ít gắng sức hơn đang được ưa chuộng và cũng có những lợi ích nhất định.Theo đó, chạy bộ chậm hơn và thường xuyên có thể giúp tim khỏe hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và hỗ trợ hệ thống miễn dịch cũng như thể lực tổng thể tốt hơn nhiều so với chạy hết tốc lực. Điều này cũng diễn ra tương tự ở các bài tập đạp xe, chèo thuyền, bơi lội.Trao đổi với Daily Mail, giáo sư Dan Gordon dẫn thêm một nghiên cứu của Đan Mạch được công bố vào năm 2015, cho thấy những người chạy bộ chậm và vừa phải có tỷ lệ tử vong thấp nhất vì mọi nguyên nhân, trong khi những người chạy bộ gắng sức có tỷ lệ tử vong tương tự như nhóm ít vận động.Chạy chậm lại cũng cải thiện sức bền, do bạn có thể chạy trong thời gian dài hơn, điều này làm tăng sản xuất tế bào hồng cầu, nghĩa là máu có thể mang nhiều oxy hơn. Ngoài ra, việc chạy vừa phải còn giúp phát triển cơ tim và tăng kích thước các buồng tim để có thể chứa nhiều máu hơn trong mỗi lần bơm. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này bạn nhé!
Đậu phụ Mơ - món ngon bình dân đất Hà thành
Cơ quan soạn thảo đề xuất nâng mức phạt tiền lên 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168/2024 đối với 107 hành vi vi phạm. Ví dụ: ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường tăng từ 4 - 6 triệu đồng lên 8 - 12 triệu đồng; vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất (với ô tô) tăng từ 30 - 40 triệu đồng lên 45 - 60 triệu đồng; chở hàng quá khổ tăng từ 8 - 10 triệu đồng lên 16 - 20 triệu đồng…Có 2 lý do được UBND TP.Hà Nội đề cập để giải thích cho đề xuất của mình. Thứ nhất, luật Thủ đô (có hiệu lực từ 1.1.2025) giao cho HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt một số hành vi vi phạm giao thông trên địa bàn cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Để triển khai luật này, Hà Nội phải bổ sung quy định về việc tăng mức xử phạt như đã nêu.Thứ hai, tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều điểm khác biệt: ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, nhiều vi phạm lặp đi lặp lại, nhiều thành phần tham gia giao thông và nơi cư trú không ổn định ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, số vụ tai nạn và số lượng phương tiện cao… Thực tiễn này đòi hỏi phải có một chế tài mang tính chất đặc thù của thủ đô, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.Theo danh mục tại dự thảo, 107 lỗi vi phạm giao thông bị đề xuất tăng mức phạt tiền tập trung vào 3 nhóm. Một là những vi phạm có tính chất phổ biến; hai là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông; ba là những vi phạm ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng, kết cấu hạ tầng.UBND TP.Hà Nội nhận định, tăng mức phạt tiền vừa giúp tăng nguồn thu ngân sách, vừa tác động đến ý thức, buộc người tham gia giao thông phải chấp hành, nếu không sẽ bị áp dụng mức phạt cao hơn mức phạt chung. Dẫu vậy, quá trình thực hiện ban đầu có thể có những khúc mắc và phản ứng của dư luận, vì mức phạt tăng cao sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.Đề xuất của UBND TP.Hà Nội đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là trong bối cảnh Nghị định 168/2024 (nâng mức phạt tiền lên nhiều lần với nhiều lỗi vi phạm) chỉ mới có hiệu lực thi hành khoảng hơn 1 tháng. Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, cho rằng cả 2 lý do cơ quan soạn thảo viện dẫn để đề xuất tăng mức phạt tiền đều chưa thực sự thuyết phục.Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không.Ông Hùng phân tích, điều 33 luật Thủ đô quy định HĐND TP.Hà Nội được áp dụng mức tiền phạt vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực (văn hóa, quảng cáo, xây dựng, giao thông…) cao hơn mức tiền phạt chung do Chính phủ quy định. Mấu chốt ở đây là chữ "được", nghĩa là được phép áp dụng nếu thấy cần thiết, chứ không phải bắt buộc áp dụng. "Luật trao cho Hà Nội quyền đó, không phải là nghĩa vụ. Hà Nội có thể làm hoặc không", ông Hùng nêu quan điểm.Tương tự, nếu mục đích tăng mức phạt tiền để cải thiện ý thức tham gia giao thông thì rõ ràng Nghị định 168/2024 đang "làm rất tốt". Như số liệu Cục CSGT Bộ Công an vừa công bố, sau 1 tháng áp dụng nghị định mới, tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực: số vụ tai nạn và số trường hợp vi phạm đều giảm, người dân tự giác chấp hành ngay cả khi không có mặt CSGT, ùn tắc giao thông không kéo dài… "Ý thức đã tốt lên như vậy, liệu có cần thiết phải tiếp tục nâng mức phạt nữa không, nên chăng tìm kiếm thêm các giải pháp khác thay vì chú trọng vào phạt?", vị luật sư đặt câu hỏi.Đại biểu Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, cũng kiến nghị Hà Nội nên cân nhắc đề xuất tại dự thảo. Đồng ý với lập luận của cơ quan soạn thảo về việc luật Thủ đô cho phép HĐND TP.Hà Nội được quyền tăng mức phạt cao hơn mặt bằng chung, nhưng ông Hòa cho rằng "tăng như vậy có phù hợp hay không thì phải xem tình hình thực tế, ý kiến người dân ra sao", nhất là khi Nghị định 168/2024 vừa mới tăng mức phạt lên rất cao.Vị đại biểu lo ngại một số tác động tiêu cực mang lại. Mức phạt quá cao, vượt quá khả năng kinh tế của người dân, khiến một số trường hợp người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện cũ, giá trị thấp thay vì nộp phạt; gián tiếp tạo áp lực quá tải cho việc trông giữ phương tiện vi phạm - vốn là bài toán chưa thể giải quyết triệt để nhiều năm nay. Ngoài ra, mức phạt quá cao còn có thể phát sinh tiêu cực giữa người vi phạm với lực lượng thi hành công vụ.Anh Xuân Lực (37 tuổi, trú tại H.Thanh Oai, Hà Nội) ngày nào cũng đi và về trên quãng đường khoảng 15 km để vào nội thành làm việc. Với mức phạt hiện hành tại Nghị định 168/2024, và nếu tiếp tục tăng như đề xuất của chính quyền thủ đô, anh Lực lo lắng không may vi phạm sẽ "mất cả tháng lương".Nhưng điều khiến nhiều người e ngại hơn, đó là chất lượng hạ tầng giao thông. Cung đường anh Lực di chuyển mỗi ngày luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến người điều khiển xe mệt mỏi, thậm chí kiệt quệ về tinh thần. Nhiều đoạn xuống cấp, công trường thi công chắn mất phân nửa lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng, chưa kể hệ thống biển báo, vạch kẻ đường tại nhiều vị trí còn bất cập. "Phạt cao nhưng chất lượng đường sá cũng phải tương xứng, phải giảm áp lực cho tài xế thì mới có thời gian, tâm trí để chấp hành", anh Lực nói.Đồng quan điểm, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT, chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị, cũng cho rằng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là vấn đề lâu dài, không thể nóng vội bằng việc cứ tăng mức phạt, "đổ hết lỗi" cho người dân. Hà Nội nên tập trung vào các giải pháp bền vững, thuộc về trách nhiệm của chính quyền, để giải quyết tận gốc rễ.Đó là phát triển mạnh kết cấu hạ tầng, nâng cấp các tuyến đường chính, xây dựng cầu vượt, đường ngầm, mở rộng cửa ngõ TP; quy hoạch đô thị gắn với giao thông, hạn chế xây dựng nhà cao tầng tại khu vực trung tâm để giảm áp lực lên hạ tầng. Đồng thời, hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng, ưu tiên phát triển đường sắt đô thị, đặc biệt là hệ thống tàu điện metro, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng…Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN, thì ủng hộ đề xuất của UBND TP.Hà Nội, nhằm xoay chuyển tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô đang phức tạp như hiện nay. Ông Thanh cho biết, Nghị định 168/2024 đã nâng mức phạt tiền lên nhiều lần so với trước đây, nhưng nhiều hành vi vi phạm với lỗi cố ý vẫn cứ diễn ra, như vượt đèn đỏ, nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều… Điều này cho thấy nhiều người "chưa thấy sợ", cần thêm sự nghiêm minh về chế tài, bao gồm cả việc nâng mức phạt tiền và xử lý triệt để, minh bạch, "đến nơi đến chốn", nhằm thay đổi bộ mặt giao thông của thủ đô.Tuy vậy, ông Thanh bày tỏ băn khoăn về số lượng hành vi vi phạm bị đề xuất tăng mức phạt tiền, lên đến 107 hành vi là quá rộng, "như thế còn gì là đặc thù nữa". Cơ quan soạn thảo nên chọn lọc những hành vi vi phạm mang tính chất cố ý, tiềm ẩn nguy hiểm đến an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng, hoặc có yếu tố đặc thù ở thủ đô. Chẳng hạn cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, vi phạm nồng độ cồn, đua xe trái phép…